Đăng nhập

Tác giả

Triệu Lăng

Chia sẻ
1 tác phẩm

Sinh ngày 1.9.1984, sáng tác văn học từ năm 13 tuổi trên nhiều tạp chí như Văn nghệ Thiếu nhi, Văn học Nhi đồng, Văn học Nhà trường, Đọc Tân Tân, Nam Phong, Bạn đọc… Từ năm 18 tuổi đã bắt đầu đoạt giải thưởng văn học và liên tiếp đoạt nhiều giải thưởng văn học hàng năm. Hiện là biên tập tạp chí Văn nghệ Thiếu nhi, chuyên sáng tác văn học thiếu nhi. Bút pháp sáng tác của cô được giới phê bình đánh giá như đôi giày khiêu vũ, không bao giờ chịu ngưng nghỉ. Ngôn từ của cô luôn bay bổng tự do. Hàng năm cô đều có tác phẩm được bình chọn vào Danh sách tác phẩm văn học thiếu nhi hay nhất Trung Quốc trong năm.

Các tác phẩm tiêu biểu: Vĩnh viễn không gặp lại, Hãy đoán xem tôi là ai, Thời gian màu xanh, Ánh trăng của thiếu niên Chu Tiểu Đán, Đế quốc bếp ăn, Nếu như sao nở đầy cây, Mộng ước năm đó của chúng ta, Tôi thời niên thiếu đã tan biến ở đó, Ngày cha biến thành vì sao…

Các giải thưởng:

  • Giải nhất cuộc thi Sáng tác văn khái niệm mới lần thứ 6 với tác phẩm Giá thập tự.
  • Giải thưởng Trung Hoa lần thứ 6 cho Nhân vật xuất bản xuất sắc nhất năm 2015 và Giải Tác phẩm ăn khách nhất do Cục phát thanh, truyền hình, xuất bản TrungQuốc trao tặng năm 2015 với tiểu thuyết Ngày cha biến thành vì sao.
  • Giải Sách Hay Trung Quốc năm 2018 với tiểu thuyết Mùa lũ.
  • Giải Văn học thiếu nhi Băng Tâm…

Tác phẩm

1,5K lượt xem

Tác giả khác

Thông tin liên hệ

1900545482 nhánh 5

Tổng đài tư vấn miễn phí
(8:00 AM - 22:00 PM)

Ứng dụng di động

Quét mã QR để cài APP