Đăng nhập

Tác giả

Ocean Vuong

Chia sẻ
0 tác phẩm

Ocean Vương (tên tiếng Việt: Vương Quốc Vinh sinh ngày 14 tháng 10 năm 1988) là một nhà thơ, nhà tiểu luận và tiểu thuyết gia người Mỹ gốc Việt. Anh là người nhận được học bổng Ruth Lilly / Sargent Rosenberg năm 2014 từ Poetry Foundation, Giải thưởng Whites 2016 và Giải thưởng Eliot TS 2017 cho thơ của anh. Cuốn tiểu thuyết đầu tay của anh, Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian, được xuất bản vào năm 2019. Năm 2019, anh nhận giải MacArthur Fellowship, còn được gọi là "giải thiên tài".

Vương nhận bằng cử nhân Văn học Anh thế kỷ XIX tại Đại học Brooklyn, thuộc Hệ thống Đại học Thành phố New York, nơi anh học với nhà thơ và tiểu thuyết gia Ben Lerner. Anh đã nhận được MFA của mình về Thơ từ Đại học New York.

Những bài thơ và bài tiểu luận của anh đã được xuất bản trên nhiều tạp chí khác nhau. Cuốn sách đầu tiên của anh, Burnings (Sibling Rivalry Press) nằm trong danh sách "Over The Rainbow" năm 2011, là danh sách những cuốn sách LGBT đáng chú ý của Hiệp hội Thư viện Hoa Kỳ. Cuốn sách thứ hai của anh, No (YesYes Books), được phát hành năm 2013. Bộ sưu tập đầy đủ đầu tay của anh, Night Sky With Exit Wounds, được phát hành bởi Copper Canyon Press vào năm 2016; kể từ tháng 4 năm đó, nhà xuất bản đã tiến hành in lần thứ hai. Cuốn tiểu thuyết đầu tiên của anh, On Earth We’re Briefly Gorgeous, được xuất bản bởi Penguin Press vào ngày 4 tháng 6 năm 2019.

Tác phẩm tiêu biểu:

- Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian

- Time Is a Mother

- Burnings

Tác phẩm

Tác giả khác

Thông tin liên hệ

1900545482 nhánh 5

Tổng đài tư vấn miễn phí
(8:00 AM - 22:00 PM)

Ứng dụng di động

Quét mã QR để cài APP