Đăng nhập

Tác giả

Winston Groom

Chia sẻ
0 tác phẩm

Winston Francis Groom Jr. (23 tháng 3 năm 1943 – 17 tháng 9 năm 2020) là một tiểu thuyết gia và nhà văn phi hư cấu người Mỹ. Ông được biết đến nhiều nhất với tiểu thuyết Forrest Gump (1986), cuốn tiểu thuyết này đã trở thành một hiện tượng văn hóa sau khi được chuyển thể thành bộ phim cùng tên năm 1994 , với sự tham gia của Tom Hanks. Sau khi bộ phim được phát hành, đạt doanh thu phòng vé cao và giành được nhiều giải thưởng, tiểu thuyết Forrest Gump đã bán được hơn một triệu bản trên toàn thế giới.
Winston Groom lớn lên ở Mobile County, Alabama , nơi anh theo học Trường Quân sự Đại học tư thục (nay được gọi là Trường Dự bị UMS-Wright ). Tham vọng sớm nhất của ông là trở thành một luật sư giống như cha mình. Groom theo học tại Đại học Alabama , nơi ông trở thành thành viên của Hội huynh đệ quốc tế Delta Tau Delta và Quân đội ROTC. Khi đang là biên tập viên văn học ở trường đại học, ông đã có tham vọng mới là trở thành một nhà văn. Ông tốt nghiệp với bằng danh dự Omicron Delta Kappa năm 1965. Khi trở về từ Việt Nam, Groom làm phóng viên cho tờ Washington Star , một tờ báo của Washington DC đưa tin về Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và các tòa án liên bang Hoa Kỳ
Ông đã viết tổng cộng mười lăm tác phẩm phi hư cấu về các chủ đề đa dạng như Nội chiến Hoa Kỳ và Chiến tranh thế giới thứ nhất, bao gồm năm cuốn tiểu sử.
Tác phẩm tiêu biểu:
- Forrest Gump (1986)
- Gump and Co (1995)
- El Paso (2011)
- The Aviators: Eddie Rickenbacker, Jimmy Doolittle, Charles Lindbergh, and the Epic Age of Flight (2013)
- The Patriots: Alexander Hamilton, Thomas Jefferson, John Adams, and the Making of America (2020)

Tác phẩm

Tác giả khác

Thông tin liên hệ

1900545482 nhánh 5

Tổng đài tư vấn miễn phí
(8:00 AM - 22:00 PM)

Ứng dụng di động

Quét mã QR để cài APP