Đăng nhập

Tác giả

Otto Rank

Chia sẻ
0 tác phẩm

Otto Rank (1884-1939) - Bậc thầy trị liệu tâm lí vĩ đại nhất sau Freud: Học trò xuất sắc nhất của nhóm Phân tâm học Vienna và Cuộc lật đổ làm rung chuyển toàn bộ thế giới Phân tâm học.

Là nhà phân tâm học người Áo đã mở rộng thuyết phân tâm đến tận lãnh địa nghiên cứu truyền thuyết, thần thoại, nghệ thuật và óc sáng tạo, cũng là người gợi ý rằng nền tảng của chứng rối loạn thần kinh lo âu là một chấn thương tâm lí xảy ra trong suốt quá trình ra đời của cái tôi cá nhân.

Vào năm 1905, Rank bắt đầu con đường học hành và sự nghiệp chuyên môn trong vai trò là học trò của Sigmund Freud, và trở thành thư kí cho Hội Phân tâm Vienna. Rank nhanh chóng trở thành một thành viên trong vòng tròn các nhà phân tâm thân cận của Freud - được gọi là Hội đồng bảy.

Năm 1924, Rank xuất bản The Trauma of Birth (Chấn thương sinh nở), đánh dấu sự đổ vỡ trong mối quan hệ giữa Rank với Freud và những thành viên khác trong Hội Phân tâm học Vienne. Suốt những năm 1930, Rank phát triển khái niệm về Ý chí, coi đấy là một lực điều hướng trong sự phát triển tính cách cá nhân. Rank được đánh giá là “một thiên tài bị lịch sử tâm lí học lãng quên sau cuộc tẩy chay vào những năm 1930 do nhóm ủng hộ phân tâm học dấy lên.” Ý tưởng và lí thuyết của ông để lại ảnh hưởng và dấu ấn rõ nét nơi những nhà tâm lí lẫy lừng của Mĩ thế kỉ XX như Carl Rogers, Fritz Perls và Rollo May.

Tác phẩm

Tác giả khác

Thông tin liên hệ

1900545482 nhánh 5

Tổng đài tư vấn miễn phí
(8:00 AM - 22:00 PM)

Ứng dụng di động

Quét mã QR để cài APP