Đăng nhập

Tác giả

Nguyệt

Chia sẻ
0 tác phẩm

Đỗ Ánh Như Nguyệt, cô gái nhỏ sinh năm 1992 tại phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Sinh ra đã mang thân hình gầy nhỏ hơn chúng bạn cùng lứa, mãi đến 2 tuổi, khi chúng bạn đã đi lại tung tăng thì Nguyệt mới chập chững đứng dậy. Nhận thấy sự khác thường của con, mẹ Nguyệt là bà Bá Lệ Hằng đã đưa con xuống Hà Nội khám, tại đây, các bác sĩ kết luận Nguyệt bị dính đĩa đệm, dính tủy, rỗng ống xương sống. Đây là một căn bệnh chưa từng gặp tại Việt Nam và cũng chưa từng có phương pháp chữa trị.

Không đầu hàng số phận, gia đình đã đưa Nguyệt đi chạy chữa khắp các thầy thuốc Đông và Tây y, mong một phép màu sẽ đến với Nguyệt. Thế nhưng, khi các phương thuốc đều chưa mang lại kết quả thì năm 5 tuổi, Nguyệt bị liệt hoàn toàn, không thể nào đứng dậy được nữa. Từ đó tuổi thơ Nguyệt gắn liền với giường bệnh, chân tay ngày càng teo tóp dần. Càng lớn, Nguyệt càng khao khát được cắp sách đến trường như chúng bạn cùng lứa. Thương con gái không thể đến trường học, bà Hằng ngày ngày mang sách dạy con đọc chữ. Nguyệt rất sáng dạ, học một hiểu mười, có những hôm học quên ăn, quên cả uống thuốc. Và với những con chữ được mẹ đọc cho nghe hồi nhỏ, Nguyệt đã ấp ủ ước mơ được viết nên những câu chuyện của riêng mình.

Mang thân hình gày gò, yếu ớt, với những cơn đau luôn chực hành hạ cơ thể, việc tự học chữ đối với Nguyệt đã là một kỳ tích. Thế nhưng, với niềm đam mê với câu chữ, Nguyệt đã tập tành viết văn và thể hiện được năng khiếu đáng kinh ngạc đối với văn chương. Thấy hình ảnh một cô gái nhỏ, nhọc nhằn gõ từng con chữ trên chiếc máy tính, không ai nghĩ Nguyệt đã có rất nhiều tác phẩm được xuất bản, trong đó có 1 truyện dài, rất nhiều truyện ngắn được in chung trong các tuyển tập, và còn một tác phẩm văn học thiếu nhi sắp ra mắt.

Tác phẩm

Thông tin liên hệ

1900545482 nhánh 5

Tổng đài tư vấn miễn phí
(8:00 AM - 22:00 PM)

Ứng dụng di động

Quét mã QR để cài APP