Đăng nhập

Tác giả

Michel Bussi

Chia sẻ
0 tác phẩm

Michel Bussi sinh ngày 29 tháng 4 năm 1965 tại Louviers, Eure. Ông là một tác giả người Pháp, nổi tiếng với việc viết tiểu thuyết trinh thám, đồng thời là nhà phân tích chính trị và Giáo sư Địa lý tại Đại học Rouen

Theo danh sách sách bán chạy nhất của Le Figaro/ GfK, Bussi là tác giả người Pháp có sách bán chạy thứ hai trong năm 2018, bán được 975.800 bản. Ông đã xuất hiện trong top 10 hàng năm kể từ năm 2013. Michel Bussi thường xuất bản một cuốn sách mỗi năm, nhưng chúng có thể mất vài năm để trở nên phổ biến. Ví dụ, Mourir sur Seine (2008) và Nymphéas Noirs (2011) chỉ đạt được thành công ban đầu khiêm tốn, nhưng các ấn bản sách xuất bản nhiều kỳ và trên hết là tác phẩm nổi tiếng nhất của ông Un avion Sans Elle đã đưa ông vào ánh đèn sân khấu.

Hầu hết các tiểu thuyết của Michel Bussi đều lấy bối cảnh ở Normandy. Cuốn tiểu thuyết đầu tay của ông lấy cảm hứng từ cuộc đổ bộ ở vùng đất ấy. Tuy nhiên, cuốn tiểu thuyết ấy không may bị nhiều nhà xuất bản từ chối. Sau đó, ông chuyển qua viết truyện ngắn nhưng cũng không gặt hái được nhiều thành công. Mãi đến mười năm sau, “Code Lupin” đã mang đến thành công vang dội cho ông. Cuốn sách đã bán được hơn 7.000 bản và vào năm 2010 đã được nhật báo Paris Normandie đăng nhiều kỳ trong hơn ba mươi ngày. Nối tiếp thành công ấy, Michel Bussi đã cho ra đời thêm nhiều cuốn tiểu thuyết xuất sắc khác như:

  • Vết Khắc Hằn Trên Cát
  • Kho Báu Bị Nguyền Rủa
  • Hoa Súng Đen
  • Mã 612: Ai Đã Giết Hoàng Tử Bé

Tác phẩm

Tác giả khác

Thông tin liên hệ

1900545482 nhánh 5

Tổng đài tư vấn miễn phí
(8:00 AM - 22:00 PM)

Ứng dụng di động

Quét mã QR để cài APP