Đăng nhập

Tác giả

Markus Zusak

Chia sẻ
0 tác phẩm

Markus Zusak sinh ngày 23 tháng 6 năm 1975 ở Sydney, Úc. Ông là một nhà văn người Úc gốc Áo và Đức. Ông từng theo học tại trường trung học Engadine và trở lại đó một thời gian ngắn để dạy tiếng Anh trong khi viết lách. Ông học tiếng Anh và lịch sử tại Đại học New South Wales và tốt nghiệp với bằng Cử nhân Nghệ thuật và Văn bằng Giáo dục.

Zusak là tác giả của sáu cuốn sách. Ba cuốn sách đầu tiên của ông là: 

  • The Underdog
  • Fighting Ruben Wolfe 
  • When Dogs Cry  

Các cuốn sách này được phát hành từ năm 1999 đến 2001, đều được xuất bản quốc tế. “The Messenger” xuất bản năm 2002, đã giành được Giải thưởng Sách của Năm 2003 của CBC (Độc giả lớn tuổi) và Giải thưởng Văn học của Thủ tướng NSW năm 2003 (Giải thưởng Ethel Turner) tại Úc và là người về nhì cho Giải thưởng Printz ở Mỹ.

Quyển sách thành công nhất của Markus Zusak chính là “Kẻ Trộm Sách” được xuất bản năm 2005. Cuốn tiểu thuyết đã được dịch ra hơn 40 thứ tiếng và được chuyển thể thành phim cùng tên vào năm 2013. Năm 2014, Zusak thực hiện một Ted Talk , có tên là 'Kẻ thất bại' tại Nhà hát Opera Sydney. Nó tập trung vào quá trình soạn thảo và hành trình đi đến thành công của anh ấy thông qua việc viết Kẻ trộm sách.

The Messenger (Tôi là Sứ giả ở Hoa Kỳ) được xuất bản năm 2002 và là một trong những tiểu thuyết đầu tiên của Zusak. Cuốn tiểu thuyết này đã giành được các giải thưởng như Giải thưởng Văn học của Thủ tướng New South Wales: Giải thưởng Ethel Turner cho Văn học Nhân dân Trẻ

Vào năm 2014, Zusak đã giành được Giải thưởng Margaret A. Edwards từ Hiệp hội Thư viện Hoa Kỳ (ALA) - giải thưởng hàng năm công nhận một tác giả và một nhóm tác phẩm cụ thể của họ vì những đóng góp đáng kể và lâu dài cho nền văn học dành cho giới trẻ. Năm 2006, Zusak cũng là người nhận Giải thưởng Tiểu thuyết gia trẻ người Úc của năm của Sydney Morning Herald.

Tác phẩm

Tác giả khác

Thông tin liên hệ

1900545482 nhánh 5

Tổng đài tư vấn miễn phí
(8:00 AM - 22:00 PM)

Ứng dụng di động

Quét mã QR để cài APP