Đăng nhập

Tác giả

Madeline Miller

Chia sẻ
0 tác phẩm

Madeline Miller là một tiểu thuyết gia sinh ngày 24/7/1978 ở Boston, Mỹ và lớn lên ở thành phố New York và Philadelphia. Cô từng theo học tại Đại học Brown, tốt nghiệp Cử nhân và Thạc sĩ chuyên ngành Văn hóa cổ điển. Sau đó, cô tiếp tục theo học khoa Tư tưởng Xã hội của Đại học Chicago và khoa Diễn xuất tại Trường Kịch nghệ Yale - nơi cô tập trung vào việc chuyển thể các văn bản cổ điển sang các hiện đại. Song song với việc học, Madeline Miller đã dạy và kèm cặp tiếng Latinh, tiếng Hy Lạp và từ vựng Shakespeare cho học sinh trung học trong hơn mười lăm năm.
Các tác phẩm tiểu thuyết của Madeline Miller luôn được độc giả đánh giá cao và chào đón nồng nhiệt. Những tác phẩm này cũng rinh về những giải thưởng lớn cho chủ nhân của nó. Tiêu biểu là tiểu thuyết Trường ca Achilles - cuốn tiểu thuyết đầu tay của Madeline Miller, đã được trao Giải Orange 2012 cho hạng mục tiểu thuyết và là sách bán chạy nhất của Thời báo New York. Cuốn tiểu thuyết thứ hai của cô, Circe, đã ngay lập tức trở thành sách bán chạy số 1 của New York Times, và giành được các giải thưởng của Indies Choice. Circe cũng đã giành được Giải thưởng The Red Tentacle, Giải thưởng Alex của Hiệp hội Thư viện Hoa Kỳ và Giải thưởng Sách Elle năm 2018.
Những tiểu thuyết của Miller đã được dịch sang hơn 25 ngôn ngữ bao gồm tiếng Hà Lan, Trung Quốc, Nhật, Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập và tiếng Hy Lạp. Các bài tiểu luận của cô đã xuất hiện trên một số ấn phẩm của Guardian, Wall Street Journal, Washington Post, Telegraph, Lapham's Quarterly và NPR.org.

Tác phẩm

Tác giả khác

Thông tin liên hệ

1900545482 nhánh 5

Tổng đài tư vấn miễn phí
(8:00 AM - 22:00 PM)

Ứng dụng di động

Quét mã QR để cài APP