Đăng nhập

Tác giả

Ichikawa Takuji

Chia sẻ
0 tác phẩm

Ichikawa Takuchi là một tiểu thuyết gia người Nhật. Ông sinh ngày 7 tháng 10 năm 1962 tại thành phố Chōfu, Tokyo. Ông học tiểu học ở Fuchu, trước khi chuyển đến Saitama - nơi ông theo học trung học cơ sở và sinh sống đến hiện nay. Ichikawa Takuchi theo học ngành kinh tế tại Đại học Dokkyo, một trường đại học tư thục được đánh giá khá cao. Sau khi tốt nghiệp khoa kinh tế trường Đại học Dokkyo, ông vào làm tại một công ty xuất bản nhưng chỉ được 3 tháng thì xin nghỉ việc và đi du lịch vòng quanh nước Nhật. Sau đó, ông làm tại một văn phòng nhỏ chuyên về thuế suốt 14 năm trước khi nghỉ hẳn để chuyên tâm vào công việc viết lách.

Takuji Ichikawa đã ước mơ trở thành nhà văn từ khi còn học tiểu học. Ông được xác nhận mắc Hội chứng Asperger. Hội chứng này khiến tác giả cảm thấy khó tuân theo các quy tắc và nội quy của trường học nhưng lại cho phép ông phát huy tốt hơn khả năng viết lách và sự sáng tạo của chính mình. Thực tế, dù ước mơ làm nhà văn chớm nở từ khá sớm nhưng để nghiêm túc với sự nghiệp viết lách thì tác giả bắt đầu vào những năm cuối của tuổi 20, sau khi đứa con đầu lòng của ông chào đời. Ban đầu, Ichikawa Takuchi chỉ viết những câu chuyện cho vợ mình. Từ năm 1997, ông bắt đầu giới thiệu những tác phẩm của mình lên mạng Internet và được độc giả đón nhận nồng nhiệt. Chẳng bao lâu đã tạo được dấu ấn riêng trên văn đàn nhờ tìm được hướng khai thác mới cho những đề tài quen thuộc. Các tác phẩm nổi tiếng của Ichikawa Takuchi có thể kể đến như:

  • Nơi em quay về có tôi đứng đợi
  • Em sẽ đến cùng cơn mưa 
  • Tấm ảnh tình yêu và một câu chuyện khác 
  • Nếu gặp người ấy cho tôi gửi lời chào
  • Thế giới kết thúc dịu dàng đến thế
  • Bàn tay cho em

Một số tác phẩm còn được chuyển thể thành phim với tựa đề như Be with You (2004 - (chuyển thể từ tiểu thuyết “Em sẽ đến cùng cơn mưa”), Heavenly Forest (2006 - (chuyển thể từ tiểu thuyết Tấm ảnh tình yêu và một câu chuyện khác), phim Say hello for me (2007 - chuyển thể từ tiểu thuyết Nếu gặp người ấy cho tôi gửi lời chào) và cả phim truyền hình như 14 tháng (2003). Bộ phim Be with You năm 2004 đạt thành công vang dội ở phòng vé tại Nhật Bản. Một phiên bản làm lại của Hàn Quốc năm 2018 của tập sách trên cũng là một phim ăn khách ở Hàn Quốc. Năm 2019, Ichikawa gia nhập nhóm các tác giả Nhật Bản từng đoạt giải thưởng, Red Circle Authors.

Tác phẩm

Tác giả khác

Thông tin liên hệ

1900545482 nhánh 5

Tổng đài tư vấn miễn phí
(8:00 AM - 22:00 PM)

Ứng dụng di động

Quét mã QR để cài APP