Đăng nhập

Tác giả

Cửu Bả Đao

Chia sẻ
0 tác phẩm

Cửu Bả Đao bút danh của Kha Cảnh Đằng, sinh ngày 25 tháng 8 năm 1978 tại Huyện Chương Hoá, Đài Loan. Ông là một tiểu thuyết gia và đạo diễn người Đài Loan. Ông tốt nghiệp Cử nhân ngành Khoa học Quản lý tại Đại học Quốc gia Chiao Tung và Thạc sĩ Khoa học xã hội tại Đại học Tunghai. Ông nhận ra niềm yêu thích viết lách trong một lần chắp bút một câu chuyện cho bộ hồ sơ đại học của mình. Từ năm 1999, ông đã bắt đầu sáng tác tiểu thuyết và đăng tải hầu hết chúng lên mạng. Tuy nhiên, ông đã gặp nhiều khó khăn trong 5 năm đầu của sự nghiệp trước khi thử sức sang thể loại kinh dị, khoa học viễn tưởng và lãng mạn. Mỗi ngày ông viết trung bình 5000 từ; thậm chí, vào thời điểm có tốc độ viết nhanh nhất, Cửu Bả Đao đã xuất bản mỗi tháng một cuốn sách trong vòng 14 tháng liền. Gia tài tác phẩm đó giúp ông ngày càng nổi tiếng ở Đài Loan. Các tác phẩm nổi tiếng của Cửu Bả Đao gồm:

  • Cô gái năm ấy chúng ta từng theo đuổi
  • Cà phê đợi một người
  • Mẹ, thơm một cái
  • Lên lớp không được đọc tiểu thuyết
  • Lên lớp không được nướng xúc xích
  • Người thuê nhà tầng dưới
  • Kẻ sát nhân

Năm 2008, Cửu Bả Đao đạo diễn bộ phim "LOVE". Đến năm 2010, ông trở thành đạo diễn của Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi - được chuyển thể từ quyển sách cùng tên. Năm 2011, Cửu Bả Đao tiếp tục chuyển thể series "Kẻ sát nhân" thành bộ phim Âu Dương Sát Thủ. Ông còn sản xuất một bộ phim tài liệu mang tên Twelve Nights về nơi trú ẩn cho động vật ở Đài Loan. Vào năm 2014, quyển sách “Cà phê đợi một người” của Cửu Bả Đao cũng được chuyển thể thành bộ phim với cùng tên gọi. Một tác phẩm khác của Cửu Bả Đao - Kung Fu được dự định sẽ thành phim cùng năm đó, nhưng ngày công chiếu bộ phim đã bị dời lại đến năm 2015. Tháng 9 năm 2015, đến phiên quyển tiểu thuyết trinh thám “Người thuê nhà tầng dưới” được ông tuyên bố sẽ cho lên phim và ra mắt vào năm 2016.

Vào ngày 9 tháng 10 năm 2012, Cửu Bả Đao trở thành một trong "10 người trẻ Đài Loan nổi bật nhất" do tổ chức Junior Chamber International Đài Loan bầu chọn.

Tác phẩm

Tác giả khác

Thông tin liên hệ

1900545482 nhánh 5

Tổng đài tư vấn miễn phí
(8:00 AM - 22:00 PM)

Ứng dụng di động

Quét mã QR để cài APP