Đăng nhập

Tác giả

Alexandra David Neel

Chia sẻ
0 tác phẩm

Alexandra David Neel (1868-1969), tên khai sinh là Louise Eugénie Alexandrine Marie David. Bà là một nhà nữ thám hiểm và nhà văn người Pháp chuyên viết về Phật giáo và triết học phương Đông, được biết đến nhiều nhất qua chuyến thám hiểm của bà đếnLhasa, Tây Tạng, vào năm 1924, khi nơi đó còn là vùng cấm địa đối với người nước ngoài. Trong thời thơ ấu bà đã có nhiều ước vọng mãnh mẽ về tự do và các vấn đề tâm linh. Vào tuổi 18, bà đã tự du hành đến Anh, Thụy Sĩ và Tây Ban Nha, và bà đã theo học một thời gian với Hội thông thiên học (Theosophical Society) sáng lập bởi Madame Blavatsky.
Trong khi ở miền đông Tây Tạng Alexandra và Yongden đã hoàn thành đi vòng quanh (circumambulation) ngọn núi linh thiêng Anye Machen. Cả hai người quay trở lại Pháp vào năm 1946. Lúc đó bà đã 78 tuổi. Vào năm 1955 Yongden qua đời. Alexandra tiếp tục nghiên cứu và viết sách đến lúc bà qua đời ở tuổi 100.
Alexandra David Neel viết trên 30 cuốn sách về tôn giáo phương Đông, triết học, và các chuyến du hành của bà. Những tác phẩm của bà đã ảnh hưởng đến các nhà văn Jack Kerouac và Allen Ginsberg, và triết gia Alan Watts.

Các tác phẩm tiêu biểu:
- Truyền tin qua gió hay pháp môn Thiên lý truyền tâm
- Huyền Thuật Và Các Đạo Sĩ Tây Tạng
- Câu chuyện tầm sư học đạo của hai vị Tổ Mật tông: Tilopa & Narota
- Tìm hiểu về Hoạt Phật

Tác phẩm

Tác giả khác

Thông tin liên hệ

1900545482 nhánh 5

Tổng đài tư vấn miễn phí
(8:00 AM - 22:00 PM)

Ứng dụng di động

Quét mã QR để cài APP